Vnexpress.net - Vườn Nhà Gốm, địa điểm du lịch ở Hóc Môn và lân cận

Vnexpress.net - Vườn Nhà Gốm, địa điểm du lịch ở Hóc Môn và lân cận

Hóc Môn là một trong những điểm đến mà ngành du lịch TP HCM nỗ lực khai thác tiềm năng, kiến tạo nên giá trị văn hóa, du lịch thu hút du khách.

Vừa qua, Công Ty VianTravel (thuộc Vido Group) tổ chức khảo sát tour tham quan Sài Gòn - Hóc Môn, với sự tham gia của Sở Du lịch T PHCM, đại diện của một số doanh nghiệp lữ hành. Chương trình mong muốn đưa ra những đánh giá, nhận xét khách quan góp phần xây dựng chương trình hoàn thiện, thú vị hơn.

Trong chương trình tour, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử tại di tích lịch sử cấp quốc gia Ngã Ba Giồng, đình Bình Nhan. Bạn có dịp trở về với năm tháng hào hùng của dân tộc với những câu chuyện về "18 thôn vườn trầu". Sau đó là trải nghiệm cảm giác đi thuyền, ngắm nhìn sông Sài Gòn với bầu không khí thoáng đãng.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng

Cũng trong chương trình này, du khách có dịp chiêm ngưỡng Cánh Đồng Hoa (xã Nhị Bình) tràn ngập màu sắc, nghe cách chăm sóc nâng niu từng loại hoa. Tiếp tục xuôi dòng sông Sài Gòn, điểm dừng chân tiếp theo là Vườn Nhà Gốm (Lái Thiêu, Bình Dương). Nơi du khách được hướng dẫn, trực tiếp trải nghiệm cách làm gốm truyền thống của Nam Bộ, từ cách nhào nặn đất đến cách tạo hình trên bàn xoay. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều đồ gốm được trang trí, chạm khắc tinh tế, mang trong mình những ý nghĩa độc đáo, riêng biệt.

Trải nghiệm làm gốm tại Vườn Nhà Gốm (Phường Lái Thiêu, Bình Dương)

Sau khi tìm hiểu địa điểm tham quan, du khách nghỉ ngơi, ăn trưa tại villa H2O. Tại đây, du khách xem các nghệ nhân biểu diễn đan rạp (rổ) - một trong những nghề truyền thống tại Hóc Môn còn lưu giữ từ trước năm 1975. Sau đó, du khách thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương đầy dân dã nhưng hấp dẫn. Ngoài ra, để thích nghi với tình hình hiện tại - hạn chế tiếp xúc, khách tham quan sẽ được chuẩn bị một phần ăn riêng, trình bày bắt mắt.

Với chủ đề "Ngày hội du lịch TP HCM 2021" - "Điểm đến an toàn - Hành trình sống động", chương trình tour "Trên Bến Dưới Thuyền" là một gợi ý mới lạ, hấp dẫn cho du khách muốn đi du lịch trong thành phố. Địa điểm thích hợp với nhóm nhỏ hoặc gia đình có nhu cầu đi tham quan trong ngày vào dịp cuối tuần.

Một góc 18 Thôn Vườn Trầu – một trong những địa danh nổi tiếng tại Hóc Môn

Theo ông Trương Gia Khánh - Giám đốc điều hành Vian Travel, đây là một chương trình du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa, cụ thể với người dân tại TP HCM. Người dân có cơ hội được trải nghiệm, tham quan những địa điểm vui chơi, giải trí ngay ngoại thành. Khu vực TP HCM hiện còn nhiều địa điểm cũ chưa được nhiều người biết đến, khai thác tiềm năng du lịch. Vì vậy, đây là giai đoạn có thể giúp tạo nên những giá trị bản sắc văn hóa, giúp doanh nghiệp có thể trở lại trong giai đoạn khó khăn. Chương trình du lịch cũng đem đến sự mới mẻ cho du lịch inbound, khi khách quốc tế có thể trở lại Việt Nam trong thời gian tới.

Hiện, Vian Travel cùng với Sở Du lịch TP HCM và các doanh nghiệp lữ hành cùng chung tay nỗ lực để cải thiện, tạo ra sản phẩm du lịch chất lượng, mới lạ. Điều này giúp người dân tại thành phố có thể đi tham quan vào dịp cuối năm, thích nghi với cuộc sống bình thường mới, thu hút khách du lịch nội địa, quốc tế.

Lê Nguyễn
Ảnh: Vian Travel

Nguồn: Vnexpress.net

← Bài trước Bài sau →