Bàn, ghế Mosaic - phong cách nội, ngoại thất tinh tế cho người đam mê nghệ thuật

Bàn, ghế Mosaic - phong cách nội, ngoại thất tinh tế cho người đam mê nghệ thuật

(TT) - Nếu hỏi Mosaic là gì, chắc hẳn bạn sẽ thấy lạ lẫm và nghĩ ngay rằng mình chưa từng biết qua. Nhưng thực ra từ đường đi đến ghế đá công viên, bể bơi, bệ rửa tay hay cầu thang... đều có sự hiện diện của nghệ thuật này. Chỉ là chúng ta chưa hình thành khái niệm về hình thức trang trí Mosaic đã có từ lâu đời mà thôi. Vậy Mosaic là gì? Đó là “nghệ thuật ghép mảnh hoặc khảm trên các vật liệu khác nhau” và rất đỗi quen thuộc với đời sống hằng ngày của chúng ta. 

Nghệ thuật Mosaic có từ khi nào? 

Có thể khó tin nhưng nghệ thuật Mosaic đã có từ trên 4000 năm từ vùng Lưỡng Hà. Ban đầu chỉ là những mảnh ghép từ đá thiên nhiên nhiều màu và ngà voi trang trí đơn giản. Nhưng trong quá trình phát triển và biến hóa không ngừng Mosaic gốm ra đời và dần định hình được vị thế của mình trong nghệ thuật trang trí cung điện và đền thờ dưới đế chế Ba Tư. Từ đây nghệ thuật ghép mảnh Mosaic dần phát triển, khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực trang trí nội thất, ngoại thất. Cùng với sự phát triển cả về kỹ thuật, gam màu cũng như chất liệu trang trí; nghệ thuật ghép mảnh Mosaic đã tạo nên dấu ấn ảnh hưởng lan tỏa sang các khu vực lân cận và phát triển rộng trên thế giới cho đến ngày nay.

Nguồn: Internert

Mosaic, bản hòa tấu của màu sắc và chất liệu.

Sự kết hợp những mảnh vật liệu nhỏ nhiều màu sắc và hình dáng trong một sản phẩm tạo nên giá trị nghệ thuật không thể hòa lẫn được của đồ dùng Mosaic. Ngoài ra sự đa dạng về vật liệu có bề mặt rắn như đá, kính, thủy tinh, gương, gốm...cũng góp phần gia tăng cho tính đa dạng của nghệ thuật này. Bản hòa tấu Mosaic chính là sự kết hợp hài hòa của chất liệu, màu sắc mảnh ghép và kỹ thuật tinh tế.

Nguồn: Internert

Ứng dụng nghệ thuật Mosaic trong nội thất, ngoại thất

Ngày nay, Mosaic là một loại hình nghệ thuật thủ công phổ biến trong trang trí nội, ngoại thất từ những con đường, bức tranh tường công cộng, những dải băng ghế công viên đến những bộ bàn ghế tại mỗi gia đình hoặc nhà hàng, resort…

Từ những mảnh nhỏ đơn sắc theo một hình dạng nhất định, qua bàn tay khéo léo của con người, những hình ảnh, họa tiết độc đáo hiện ra biến những mặt phẳng vô tri, phi hình thành hữu hình và có sức sống hơn hẳn.

Nguồn: Internert

Hiện nay trên cả nước có nhiều cơ sở có kinh nghiệm về việc cung cấp bàn ghế Mosaic nói chung và Mosaic gốm nói riêng cho cả thị trường trong và ngoài nước. Vườn Nhà Gốm luôn tự hào là một trong số các đơn vị có khả năng cung cấp bàn ghế Mosaic gốm với số lượng lớn cũng như đa dạng về mẫu mã. Với đặc tính linh hoạt của vật liệu gốm mà Vườn đã cho ra được nhiều hoa văn, hình dáng, màu sắc khác nhau cho mảnh ghép. 

Nguồn: Internert

Hơn nữa, hình thức trang trí Mosaic dù trải qua dòng thời gian rất dài, vẫn luôn phù hợp với mọi không gian từ truyền thống cho đến hiện đại.Ở mỗi thời đại, bàn, ghế Mosaic vẫn luôn là lựa chọn tinh tế cho người đam mê nghệ thuật.

Tính đa dụng và bền vững

Hình thức trang trí Mosaic không chỉ mang lại những giá trị nghệ thuật nhất định, tôn tạo không gian sống theo ý muốn của mỗi người mà được đánh giá cao về tính đa dụng và bền bỉ. Sự đa dụng ấy nằm ở chỗ cùng một sản phẩm bàn, ghế Mosaic có thể đặt được cả ở không gian nội và ngoại thất, giúp bạn có thể thay đổi cách xếp đặt, tận dụng tối đa sản phẩm.Bề mặt trang trí theo nghệ thuật Mosaic kết hợp với khung sắt mỹ nghệ sơn tĩnh điện tạo ra những bộ bàn ghế Mosaic không chỉ đẹp mà còn chắc chắn, an toàn, thách thức cả những tác động của tự nhiên. 

Từ phương thức trang trí và tận dụng vật liệu của người xưa, đến ngày nay con người đã tiếp thu và nâng cao hơn nữa nghệ thuật Mosaic cả về mặt nghệ thuật và ứng dụng. Đây cũng là một trong những sản phẩm Vườn Nhà Gốm hết sức tự hào để kế thừa và phát triển. Và Mosaic vẫn luôn là một trong những phong cách nội, ngoại thất tinh tế cho người đam mê nghệ thuật.

___

Tham khảo các mẫu bàn ghế ghép gốm mosaic tại đây

___

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
☎️ 0274 246 1274 
👉 W: https://vuonnhagom.vn/
 | Fanpage: www.facebook.com/vuonnhagom

← Bài trước Bài sau →