Tháng 5 này, về Lái Thiêu ăn Gỏi gà măng cụt.

Tháng 5 này, về Lái Thiêu ăn Gỏi gà măng cụt.

Quay về những thập kỉ trước, Lái Thiêu là một điểm đến mùa hè lí tưởng của du khách Sài Gòn, khu vực nằm cạnh sông có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, trong lành, ở đây có nhiều vườn trái cây say trĩu quả đặc thù nhưng nổi tiếng đi vào lòng người từ xưa đến nay vẫn là Măng cụt Lái Thiêu.

"Tiếng lành đồn xa" qua mấy mươi năm, qua nhiều sự phát triển và thay đổi nhưng măng cụt Lái Thiêu vẫn được yêu thích như một loại quả ngọt ăn vào ngày hè, dần dần măng cụt được nhà vườn chế biến trộn cùng thịt gà trở thành món gỏi gà măng cụt trứ danh xa gần và lên xu hướng mạng xã hội những ngày qua.

Tháng 5, Lễ hội trái cây là một sự kiện văn hóa truyền thống được tổ chức hằng năm, tại đây trái cây đặc sản từ nhà vườn Lái Thiêu được bày bán, những tinh hoa ẩm thực nổi tiếng Bình Dương được quy tụ tại các gian hàng ẩm thực như phủ một màu sắc bản địa tuyệt đẹp, truyền thống nối tiếp và phát triển qua nhiều năm tháng của vùng đất hiền hòa.

Dành trọn 1 ngày đi khám phá Lái Thiêu, đi tìm về những giá trị truyền thống tuyệt vời mà vùng đất này giữ gìn suốt trăm năm. Lái Thiêu không chỉ có vườn cây nổi tiếng, mà còn là một trong những cái nôi của gốm thủ công Nam Bộ. Về Lái Thiêu đến vườn trái cây, đến cả Vườn Nhà Gốm để tham quan, tìm hiểu trọn một ngày dành cho những giá trị truyền thống đang được kế thừa và phát triển từ ẩm thực đến ngành nghề bản địa.

Nguồn ảnh 1&2: Internet

P/S: Vườn Nhà Gốm không bán gỏi gà măng cụt nhe!

#Độc_Lạ_Bình_Dương

__

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm

🏡 Lái Thiêu: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương | Zalo: 0976 035 247 - 0961 715 988 | 8h -20h00

🏡 Vuonnhagom.studio : Tổ chức workshop làm gốm | Zalo Workshop: 0968 324 288 | 8h - 17h

🌐 Website: www.vuonnhagom.vn

🛒Shopee: https://shopee.vn/vuonnhagom.official

← Bài trước Bài sau →