GỐM NAM BỘ & SẮC MÀU CỦA TẾT

GỐM NAM BỘ & SẮC MÀU CỦA TẾT

Kỳ 5 là những bức tranh gốm mang màu sắc đương đại trên lớp nền đề tài truyền thống.

Như một bức tranh bằng gốm, màu của Tết trên dĩa Lý Ngư Thưởng Nguyệt là cuộc gặp gỡ của những màu sắc đương đại rực rỡ được kết hợp nhịp nhàng giữa tông màu lạnh và nóng để cho ra mỗi chiếc dĩa là một bức tranh sinh động ngày Tết mang ý nghĩa phúc lành.

Là những nét chấm phá, cách điệu trong lối đi men thủ công mới mẻ để cho ra thị trường bộ sưu tập dĩa giá trị trong từng chi tiết mỹ thuật được ví như một bức tranh gốm có sự hội tụ của màu sắc và cả đất trời, vạn vật cùng giao hòa với nhau.

"Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ mộc" nói về 4 thú chơi phong lưu của người Việt khi Tết đến xuân về, chơi sành là chơi gốm, thú chơi tao nhã đầy chiêm nghiệm, những truyền thống văn hóa được giữ cội nguồn lưu truyền bao đời nay cùng với 3 thú chơi còn lại. Vì vậy nên ngày Tết cùng với gốm luôn có sự gắn kết chặt chẽ mà ta thường xem đó là những điều dĩ nhiên phải có trong những ngày đầu năm.

__

🍷 Tết Nguyên Đán còn 26 ngày.

🌕 Dĩa Lý Ngư Thưởng Nguyệt R36cm, có giá 1.580.000đ.

__

Gốm Nam Bộ & Sắc Màu của Tết là series để Vườn đếm ngược từng ngày đến Tết, và với mỗi ngày đó Vườn giới thiệu một Bộ sưu tập gốm Tết mang nhiều màu sắc khác nhau, để thấy Tết đa dạng và thú vị như nào, và thêm những ý tưởng trang trí/ quà tặng cho Xuân Quý Mão thêm đặc biệt và ấm cúng.

__

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm

🏡 Lái Thiêu: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương | Zalo: 0961 715 988 | 8h - 17h

🏡 Sài Gòn: 629 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Tp.Thủ Đức | Zalo PVD: 0976 035 247 | 8h - 20h

🏡 Vuonnhagom.studio : Tổ chức workshop làm gốm | Zalo Workshop: 0968 324 288 | 8h - 17h

🌐 Website: www.vuonnhagom.vn

 

← Bài trước Bài sau →