Chuyện gốm Nam Bộ | Văn hoá trà chiều phương Tây và bộ ấm trà Đông Gia

Chuyện gốm Nam Bộ | Văn hoá trà chiều phương Tây và bộ ấm trà Đông Gia

(TT)- Nhà văn nổi tiếng Mỹ Henry James từng nói:“Trong cuộc sống có rất ít giây phút dễ chịu như những khoảnh khắc dành riêng cho buổi tiệc trà chiều”.

“Trà chiều” là cụm từ thường xuyên được nhắc đến dạo gần đây trong giới trẻ. Cụm từ ấy dần thay thế cho các cụm từ “đi cà phê” hay “đi trà sữa” vào mỗi buổi chiều trong ngày. Đây là nét văn hoá thanh tao quý tộc bắt nguồn từ nước Anh, đã du nhập vào nước ta từ 2-3 năm trước và đang có xu hướng nóng trở lại trong thời gian gần đây.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng buổi chiều là thời gian để chúng ta thư giãn tốt nhất. Một buổi chiều cùng bạn bè thưởng thích một tách trà và một ít bánh ngọt thì còn gì bằng?

Cùng theo dòng lịch sử thì tiệc trà chiều xuất hiện từ khoảng thế kỷ XIX ở nước Anh. Thú chơi tao nhã này được khởi xướng bởi Anna Maria công tước thứ 7 của dòng họ Bedford. Bà thường uống trà và ăn bánh vào xế chiều để rút ngắn khoảng cách giữa các bữa ăn.

Khi du nhập vào Việt Nam, “tiệc trà chiều“ nhanh chóng trở thành một xu thế mới của giới trẻ, trào lưu này được Việt hoá để gần gũi hơn với thói quen la cà hàng quán.

Ngoài những “tiệc trà chiều” ở những khách sạn lớn thì giới trẻ mê trà chiều thường ghé các hàng quán phù hợp theo phong cách của từng người. Có những quán với không gian rộng mở phù hợp với nhóm bạn tụ tập “tám chuyện” hay những quán có không gian yên tĩnh phù hợp với những ai đang cần không gian riêng.

Mùi vị ban đầu của trà gốc thật ra là đắng và khó uống, có thể nói là không hợp khẩu vị của nhiều người. Vì thế việc sáng tạo thêm các hương vị trái cây hay các hương vị hiện đại như masala chai, earl grey, bạc hà… để những bữa tiệc trà chiều thú vị hơn. 

Vườn cũng dành những khoản thời gian chiều rảnh rỗi để chọn một ấm trà thật xinh, ngồi lắng nghe ngày dần khép lại. Trải nghiệm một thể thức thư giãn của văn hoá phương Tây với một không gian và những vật dụng đậm chất văn hoá Việt Nam như bộ ấm trà Đông Gia quả là một trải nghiệm đầy thú vị. 


Bạn có muốn thử cùng Vườn không?! 

🍀🍀🍀

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm

|Địa chỉ: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương

|Số điện thoại: 0274 246 1274 | 0961 715 988 (Zalo)

|Website: www.vuonnhagom.vn

|Tiktok: tiktok.com/@vuonnhagom

|Instagram: instagram.com/vuonnhagom.studio/

|𝐕𝐮̛𝐨̛̀𝐧 𝐜𝐨́ 𝐝𝐢̣𝐜𝐡 𝐯𝐮̣ 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 𝐩𝐡𝐮̣𝐜 𝐯𝐮̣ 𝐧𝐡𝐮 𝐜𝐚̂̀𝐮 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐚̆́𝐩 𝐦𝐨̣𝐢 𝐦𝐢𝐞̂̀𝐧. 

← Bài trước Bài sau →