Gốm và Du lịch | Vườn Nhà Gốm - Điểm đến văn hóa nghề gốm thủ công Nam bộ độc đáo của tour du lịch

Gốm và Du lịch | Vườn Nhà Gốm - Điểm đến văn hóa nghề gốm thủ công Nam bộ độc đáo của tour du lịch "Sức sống mới vùng ngoại thành"

Xem tin trên Báo Người Lao Động

Ngày 27-11, đoàn khảo sát chương trình du lịch của Sở Du lịch TP HCM đã tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm một số điểm đến ở huyện Hóc Môn và xung quanh.

Theo đó, tour tham quan Sài Gòn - Hóc Môn với tên gọi "Sức sống mới vùng ngoại thành" do Công ty Vian Travel (thuộc Vidogroup) tổ chức, với sự tham gia của đại diện một số doanh nghiệp lữ hành nhằm cùng góp ý, xây dựng và hoàn thiện chương trình du lịch mới tới Hóc Môn.

Trong lịch trình tour, Vườn Nhà Gốm được chọn làm điểm đến vì nơi đây là tổ hợp sinh thái thú vị và độc đáo, lưu giữ và phát triển văn hóa nghề gốm thủ công Nam bộ, có thể được xem là nơi duy nhất khi quý khách đến được trải nghiệm trọn vẹn các dịch vụ về gốm: Không gian mở, thương mại, sản xuất, tham quan quy trình làm gốm thủ công, trải nghiệm làm gốm và học nghề gốm thủ công Nam bộ.

Đến Vườn Nhà Gốm, để tham quan, trải nghiệm, cảm nhận từng hơi thở của nhịp sống nghề gốm thủ công vốn tưởng chừng như mai một nhưng dần quay trở lại, phát triển theo sức sống mới, tinh thần mới.

Dưới đây là một số hình ảnh, nội dung buổi

Đoàn khảo sát đến Vườn Nhà Gốm bằng thuyền trên con nước.

Đoàn đến được nghe giới thiệu về Vườn Nhà Gốm, về tổ hợp sinh thái dịch vụ do Vườn Nhà Gốm cung cấp, cũng như những kiến thức thực tế về nghề gốm thủ công Nam bộ.

Đoàn tham quan showroom trưng bày các sản phẩm gốm thủ công mỹ nghệ Nam bộ do Vườn Nhà Gốm sản xuất, phân phối.

Đoàn tham quan Xưởng gốm Thủ Biên (Xưởng nghiên cứu, phát triển gốm thủ công Nam bộ thuộc Vườn Nhà Gốm), được nghe, hiểu và trải nghiệm về quy trình sản xuất gốm thủ công Nam bộ, cũng như được tận mắt thấy nghệ nhân đang làm việc, sản phẩm do Xưởng nghiên cứu, phát triển và thực hiện theo đơn đặt hàng của khách hàng.

Đoàn trải nghiệm hoạt động làm gốm thủ công trên bàn xoay gốm, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Dương Minh Tâm.

Những món ăn dân dã, địa phương do Vườn Nhà Gốm chuẩn bị.

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc tại Vườn Nhà Gốm.

Đoàn khách lên thuyền, chào tạm biệt.

___
Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 Lái Thiêu: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
🏡 Sài Gòn: 629 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Tp.Thủ Đức
☎️: 0274 246 1274 | 0961 715 988 (Zalo Official)
|Website: www.vuonnhagom.vn
← Bài trước Bài sau →