Gốm Độc Quyền Tết Nhâm Dần | MÃNH HỔ THƯỞNG MAI - Bình Mỹ nghệ cho dịp Tết Nhâm Dần 2022

Gốm Độc Quyền Tết Nhâm Dần | MÃNH HỔ THƯỞNG MAI - Bình Mỹ nghệ cho dịp Tết Nhâm Dần 2022

Bình được Vườn lên ý tưởng từ tháng 4/2021, trải qua nhiều tháng lên mẫu và cũng một thời gian bị dừng do ảnh hưởng dịch nên tận tháng 11 mới hoàn thành, đi vào sản xuất và cũng may là vẫn kịp để gửi đến anh chị chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.

Với mong muốn mang đến một sản phẩm tết đa công dụng, vừa có thể trang trí, ứng dụng sử dụng, vừa đủ sang trọng, tinh tế để có thể làm quà tặng hoặc sưu tầm, Vườn chọn thiết kế mẫu bình gốm với dáng lục bình, cùng đề tài Mãnh hổ thưởng mai, thân quen với ngày Tết Cổ truyền Việt Nam.


-
Về hình ảnh Hổ - Mai:

 

Không quá xa lạ đối với chúng ta, Hổ là chúa muôn loài, là loài vật dũng mãnh và uy nghiêm, tuy đáng sợ nhưng lại rất gần gũi với đời sống dân gian của người Việt. Ở các vùng nông thôn và miền núi, hổ còn được tôn thờ như một vị thần bảo hộ, đại diện cho sức mạnh, niềm sung túc.

Mai ưu mọc ven vách núi, thung lũng, tuy vậy nhưng có sức sống mãnh liệt vượt qua mùa động lạnh giá để khoe sắc khi không gian đất trời chuyển sang mùa mới, hình ảnh tráng lệ của hoa mai vì vậy cũng trở nên nhiều ý nghĩa hơn và thường trở thành nguồn thi hứng cho những hình ảnh đẹp trong văn chương.
-
Trong đồ án nghệ thuật dân gian, sự kết hợp đặc biệt giữa mai và hổ tuy không quá thông dụng nhưng mang ý nghĩa đại diện cho sự bảo vệ bình an, thịnh vượng và niềm hân hoan, hạnh phúc.

Hình ảnh Hổ thưởng mai được Vườn Nhà Gốm truyền tải tinh thần trên gốm thủ công mỹ nghệ Nam bộ, với nhiều màu sắc, họa tiết, dáng hình nhưng đều rất đỗi quen thuộc, mong sẽ giúp Xuân năm nay thêm nhiều nét đẹp truyền thống, gần gũi và ấm áp.

___

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 Lái Thiêu: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
🏡 Sài Gòn: 629 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Tp.Thủ Đức
☎️: 0274 246 1274 | 0961 715 988 (Zalo Official)
|Website: www.vuonnhagom.vn

← Bài trước Bài sau →