Workshop làm gốm | 5 lý do nên trải nghiệm workshop làm gốm

Workshop làm gốm | 5 lý do nên trải nghiệm workshop làm gốm

Đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑡𝑢̛̣ 𝑡𝑎𝑦 𝑙𝑎̀𝑚 𝑟𝑎 𝑠𝑎̉𝑛 𝑝ℎ𝑎̂̉𝑚 𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑒́𝑡 𝑟𝑖𝑒̂𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑖̀𝑛ℎ, 𝑛𝑎̂𝑛𝑔 𝑐𝑎𝑜 𝑘ℎ𝑎̉ 𝑛𝑎̆𝑛𝑔 𝑠𝑎́𝑛𝑔 𝑡𝑎̣𝑜:

Làm gốm mang lại cơ hội để thỏa mãn sự sáng tạo và thể hiện chính mình. Thông qua nghệ thuật, bạn có thể giải phóng tất cả những tiềm năng bên trong mình. Dù cho sản phẩm đấy không được hoàn hảo, có “méo mó” một chút, nhưng cái đáng trân trọng là ta được trải nghiệm. Hạnh phúc không chỉ đến từ kết quả mà còn đến từ quá trình.

Từ một khối đất sét mang đi tạo hình, trang trí với bao sự tỉ mỉ, sau cùng là hồi hộp chờ đợi thành quả. Chỉ khi trải nghiệm tất cả những điều này, bạn sẽ cảm thấy rằng sản phẩm đẹp hay xấu đâu còn quan trọng nữa.

🍀 𝐺𝑖𝑎̉𝑚 𝑠𝑡𝑟𝑒𝑠𝑠, 𝑐𝑎̉𝑖 𝑡ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑘ℎ𝑎̉ 𝑛𝑎̆𝑛𝑔 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡𝑟𝑢𝑛𝑔: Làm gốm đòi hỏi sự tập trung cao độ, vì thế việc này sẽ giúp bạn thoát ra khỏi tất cả những suy nghĩ, muộn phiền của cuộc sống hàng ngày. Khi không còn những phiền nhiễu tác động, tâm trí bạn cũng sẽ nhẹ nhàng hơn và không còn căng thẳng.

🍀 𝑅𝑒̀𝑛 𝑙𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑖́𝑛ℎ 𝑘𝑖𝑒̂𝑛 𝑛ℎ𝑎̂̃𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑖̉ 𝑚𝑖̉: Khi làm bất kì một sản phẩm thủ công nào. Ngoài những kỹ năng cơ bản, thì cái khó là nằm ở sự kiên nhẫn và tỉ mỉ để làm đúng sản phẩm như mong muốn. Với gốm cũng vậy, tỉ mỉ là thế, nhưng chỉ cần một chút lỡ tay thì bạn lại phải làm lại từ đầu. Nên bạn sẽ thấu hiểu rằng phải tốn công sức đến nhường nào thì người nghệ nhân mới tạo ra một tác phẩm độc đáo. Còn bạn, kể cả khi không phải là một nghệ nhân tài ba, nhưng sẽ rèn luyện cho mình được tính kiên nhẫn và tỉ mỉ.

🍀 𝐶𝑎̉𝑖 𝑡ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑐𝑎́𝑐 𝑘𝑦̃ 𝑛𝑎̆𝑛𝑔 𝑣𝑎̣̂𝑛 đ𝑜̣̂𝑛𝑔: Làm gốm có thể cải thiện các kỹ năng vận động vì phải sử dụng cả cơ bàn tay và cánh tay, hơn nữa vì làm việc với đất sét nên đòi hỏi sự phối hợp giữa cả tay và mắt. Điều này có thể có lợi cho những người bị viêm khớp vì nó đòi hỏi những cử động đồng bộ và sự khéo léo.

🍀 𝑇𝑎̣𝑜 𝑠𝑢̛̣ 𝑔𝑎̆́𝑛 𝑘𝑒̂́𝑡 𝑣𝑎̀ 𝑘𝑦̉ 𝑛𝑖𝑒̣̂𝑚: Kỷ niệm ở đây không chỉ là sản phẩm do chính tự tay làm ra mà còn ở khoảnh khắc. Khoảnh khắc bạn cùng gia đình, bạn bè, những người thân yêu lấm lem với đất để tạo ra sản phẩm. Khoảnh khắc cùng nhau chuyện trò, hiểu nhau nhiều hơn. Và khoảnh khắc cuối tuần đặc biệt đáng nhớ thay vì những ngày cuối tuần nhàm chán khác.

Khung giờ học các ngày từ thứ Ba đến Chủ Nhật hàng tuần:
- Sáng: 8h30 đến 11h00
- Chiều: 13h30 đến 16h00

Ngoài ra, Vườn vẫn luôn tổ chức thường xuyên các lớp dài hạn cho các bạn có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu về nghề gốm và mong muốn được theo nghề.

Inbox ngay m.me/vuonnhagom.studio để được tư vấn và tìm hiểu thêm về các lớp học nào!

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
| Địa chỉ:120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
| Số điện thoại: 0274 246 1274 | 0961 715 988 (Zalo)
| Tiktok: tiktok.com/@vuonnhagom
| Instagram: instagram.com/vuonnhagom.studio/
| Website: www.vuonnhagom.vn


← Bài trước Bài sau →