Mây Cổ - Hoạ Tiết được tạo hình trên tượng hổ Thủ Biên

Mây Cổ - Hoạ Tiết được tạo hình trên tượng hổ Thủ Biên

MÂY CỔ - Họa tiết được tạo hình trên hình tượng Hổ Thưởng Mai & Hổ Ngự Sóng.

"Trong nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc Phật giáo thời Lý – Trần, môtip mây được thể hiện khá phổ biến nhằm diễn tả tầng không cho các đề tài mang tính thần thoại, linh thiêng. “Hình mây có mặt rất sớm trên các đồ án trang trí Lý – Trần và kéo dài suốt cả chặng đường lịch sử của các thời sau. Hễ có rồng là hầu như có mây. Mây phụ họa với rồng và nhiều linh vật khác, dường như để bảo cho người xem rằng, không gian của đồ án không phải là không gian của trần thế mà là thế giới của cực lạc, của chốn thần tiên, cao siêu huyền bí."

Với 2 hình tượng Hổ Thưởng Mai & Hổ Ngự Sóng, thay vì đi các đường nét đặc tả, xưởng gửi lên tác phẩm những họa tiết mây cổ đặc biệt, cường điệu hóa các họa tiết ở bờm và những đường vằn trên thân, đẩy hình tượng hổ lên một tầng cao hơn, uy nghiêm hơn, như một vị thần sánh vai cùng các hình tượng tứ linh trong thần thoại.

Với đặc điểm tạo hình nổi bật là sự kết hợp giữa các yếu tố hiện đại và văn hóa truyền thống, Tượng hổ mang một vẻ đẹp đương đại khó bắt gặp trên thị trường và sẽ là món quà vô cùng ấn tượng để sưu tầm hay dành tặng nhau những dịp đặc biệt. Một tặng phẩm gốm thủ công có triện mang thông điệp tinh thần quý giá, không hề bị lặp lại hay nhàm chán.

-

P/s: Điều bất ngờ luôn nằm ở trang cuối.

___ 

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm

🏡 Lái Thiêu: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương (Zalo Official: 0961 715 988)

🏡 Thủ Đức: 629 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Tp.Thủ Đức (Zalo PVĐ: 0976035247)

← Bài trước Bài sau →