Workshop làm gốm| Chuyến Xe Mang Gốm Đến Gần Mọi Người Hơn Tại SERENADE - Music, Arts & More

Workshop làm gốm| Chuyến Xe Mang Gốm Đến Gần Mọi Người Hơn Tại SERENADE - Music, Arts & More

“Yêu cái đẹp là thưởng thức. Tạo ra cái đẹp là nghệ thuật” (Love of beauty is taste. The creation of beauty is art.) - Ralph Waldo Emerson.


Có ý kiến cho rằng, làm gốm không phải là hoạt động trải nghiệm phổ thông, chỉ đặc biệt dành cho giới nghệ thuật, có khả năng thường thức thẩm mỹ nghệ thuật cao. Tuy nhiên, ai cũng có nhu cầu và khả năng tạo ra cái đẹp theo một cách nào đó. Và làm gốm cũng không ngoại lệ. 


Vả dụ với nghệ nhân làm gốm có thâm niên kinh nghiệm, vẻ đẹp sản phẩm được người nghệ nhân ấy tạo ra sẽ có những chuẩn mực đánh giá riêng của giới học thuật lẫn chuyên môn nghệ thuật. Đối với những người có tâm hồn yêu nghệ thuật nói chung và yêu gốm nói riêng sẽ tạo nên sản phẩm mang nét đẹp theo định nghĩa cái đẹp của chính chúng ta. 


“Người trí thức nói điều đơn giản theo cách phức tạp. Người nghệ sĩ nói điều phức tạp theo cách đơn giản.” (An intellectual says a simple thing in a hard way. An artist says a hard thing in a simple way.) - Charles Bukowski.


Khi tự tay học viên làm nên sản phẩm gốm, dù giản đơn và méo mó, thì đó vẫn là tác phẩm nghệ thuật của chính mỗi người.


Với mong muốn mang nghề gốm thủ công đến gần mọi người hơn, biến nghệ thuật thủ công trở thành thú vui mang tính giải trí lành mạnh, hướng đến một xã hội với những tâm hồn nghệ thuật ngay chính trong cuộc sống hằng ngày, không cần nghĩ đến khái niệm học thuật xa xôi, Vườn đã khởi hành những chuyến xe làm gốm lưu động đến tận nơi có nhu cầu tìm hiểu về gốm. 

Đỗ bến tại SERENADE - Music, Arts & More lần này, Vườn đã có 2 ngày trải nghiệm bao gồm 6 lớp học với các nội dung: xoay gốm, nặn gốm và vẽ trên gốm. 

Ai cũng vỡ òa rằng, làm gốm thủ công không chỉ đơn giản với một hay hai bước. Cũng như việc nấu ăn, chúng ta không thể mang ngay nguyên liệu vừa mang về từ chợ cho ngay vào xào nấu. Làm gốm là việc tỉ mẩn, kiên trì trải qua các công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, tạo hình, trang trí, phủ men màu, nung và ra lò. 

Nhưng sau buổi học, ai cũng vui và tự hào vì bản thân mình có thể kiên trì và tập trung với một trong những công đoạn làm gốm như thế. Niềm vui đầy thi vị được khẳng định hơn khi sản phẩm của tất cả học viên được ra lò an toàn và sáng tạo. 

Vườn mời bạn cùng xem một số hình ảnh trong buổi học cũng như sản phẩm học viên bạn nhé. 

🍀🍀🍀
Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
| Địa chỉ:120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
| Số điện thoại: 0274 246 1274 | 0961 715 988 (Zalo)
| Tiktok: tiktok.com/@vuonnhagom
| Instagram: instagram.com/vuonnhagom.studio/
| Website: www.vuonnhagom.vn





← Bài trước Bài sau →