Workshop làm gốm | 21 Bạn nhỏ cùng nặn gốm chiều Chủ nhật, 21/06/2020

Workshop làm gốm | 21 Bạn nhỏ cùng nặn gốm chiều Chủ nhật, 21/06/2020

Trẻ em có đủ kiên nhẫn để làm gốm?

Dù xã hội ngày càng phát triển theo xu hướng hiện đại, các bậc phụ huynh đến với Vườn lại có xu hướng muốn con hiểu rõ và trân trọng về văn hóa truyền thống. Đơn giản là cây muốn phát triển với chiếc ngọn xanh tươi, vươn cao phơi phới thì gốc rễ phải bám chắc vào sâu lớp đất. Con người cũng tương tự vậy!

Con sẽ đủ kiên nhẫn để dành hàng giờ làm gốm nếu con được kích thích sự tò mò về gốm thủ công, cũng như phát huy khả năng sáng tạo trong quá trình thực hiện. Các nghệ nhân, giảng viên tại Studio Vườn Nhà Gốm luôn chia sẻ để hiểu hơn về sở thích và khả năng, giúp các con có những khung giờ vừa học, vừa chơi có đủ cả bổ ích và lý thú. 

Tham quan xưởng gốm có những gì?

Sẽ là những phút giây trầm trồ khi các con biết được các sản phẩm gốm xung quanh cuộc sống hàng ngày lại tốn nhiều công đoạn như vậy. Khi ấy con sẽ có hàng loạt câu hỏi vì sao, được giải đáp trực tiếp bởi các nghệ nhân tại Xưởng sản xuất của Vườn. 

Những vòng xoay của bàn xoay, những nét chạm khắc rồi chấm men, những nét cọ phóng khoáng, bay bổng của người thợ cuốn hút các bạn nhỏ không rời mắt. Vườn mong rằng nhân những dịp thế này những mầm non nghệ thuật đã được nảy nở trong tư duy của các con. 

Không ngại lấm lem, các con làm gốm

Sẽ không còn là việc đặt câu hỏi:”Đất này có dơ không cô”. Mà ngược lại sẽ là lúc các con háo hức tự tay làm con khủng long, ly uống nước, bộ sưu tập trái tim tặng mẹ v.v từ những khối đất sét trắng vô tri. 

Trong buổi trải nghiệm làm gốm các con cũng không ngại kết nối với nhau, đưa ý tưởng phong phú cho bạn, giúp bạn hoàn thành sản phẩm đang dang dở. Nhờ vậy các con sẽ tạo cho bản thân biết chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh nối dài những niềm vui, thú vị của cuộc sống.

Đến phụ huynh cũng bất ngờ vì con em mình có thể ngồi yên một chỗ chăm chút cho từng sản phẩm lâu đến thế. 

Tại Studio của Vườn, mỗi cuối tuần vẫn thường xuyên đón các bạn nhỏ đến tham gia với tâm thế con chẳng biết gốm là gì và làm gốm thủ công là như thế nào. Tuy nhiên, Vườn tin chắc rằng sau buổi học, mỗi khi nhìn thấy các sản phẩm gốm trong đời sống thường nhật, con sẽ đặt câu hỏi rằng: sản phẩm này đã được làm nên như thế nào vậy?

Vườn cảm ơn 21 em nhỏ đã đến thăm Vườn vào ngày chủ nhật thương yêu. Làm gốm theo nhóm thế này thì vui quá luôn rồi các con nhỉ?!

Khung giờ lớp ngắn hạn cho 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật:

- Sáng: 8h30 đến 11h00

- Chiều: 13h30 đến 16h00

Ngoài ra, Vườn vẫn luôn tổ chức thường xuyên các lớp dài hạn cho các bạn có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu về nghề gốm và mong muốn được theo nghề.

Inbox ngay m.me/vuonnhagom.studio để được tư vấn và tìm hiểu thêm về các lớp học nào!

🍀🍀🍀

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm

| Địa chỉ:120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương

| Số điện thoại: 0274 246 1274 | 0968 324 288 (Hotline workshop)

| Tiktok: tiktok.com/@vuonnhagom

| Instagram: instagram.com/vuonnhagom.studio/

| Website: www.vuonnhagom.vn 

Hình ảnh lớp workshop ngày 21/6 của các bạn nhỏ, Vườn chia sẻ để lan tỏa niềm vui của một lần làm gốm.

← Bài trước Bài sau →