Một ngày ở Vườn | Cảnh vật qua con mắt người yêu gốm

Một ngày ở Vườn | Cảnh vật qua con mắt người yêu gốm

(TT) - Người yêu gốm, là dường như xung quanh ở đâu cũng thấy câu chuyện, cũng sống động vô vàn. 

Đối với Vườn, tượng hay thú gốm không chỉ đơn thuần là sản phẩm để giao thương, mà còn là bạn hữu. Mỗi một vật đều có linh hồn cho nó. Linh hồn từ đất, từ những tâm tư, tình cảm và cả lòng yêu nghề mà con người rót vào. 

Làm việc ở Vườn vừa có cây xanh, nắng đẹp, xung quanh phủ vây là gốm, là những câu chuyện không đầu không đuôi, mà vui.

Một sáng thức dậy, Vườn thấy Nhím con đang ngắm hai cô gái, có vẻ đang lắng nghe xem hai cô đang nói gì. Người ta thường bảo khô khan như cục đất, nhưng thú thật Vườn thấy từ đất sét lại làm nên bao nhiêu chuyện đấy chứ. Đất sét đã làm nên những bạn thú gốm nhím xinh yêu, làm nên hai cô gái gốm dường như đang trầm ngâm về điều gì xa xôi lắm. Tất cả đều trở nên sống động khi tâm hồn ta rộng mở. Một cành cây cao vươn lên trong nắng sớm. Nhím gốm ngồi dưới gốc cây thầm cảm ơn cho một ngày mới lại về tràn đầy nhựa sống.

Một ngày khác, lại không bao giờ nhàm chán được tại Vườn Nhà Gốm với những câu chuyện của đàn thú gốm. Hôm nay Vườn phát hiện thêm một cặp tình nhân ốc và nhím. Chắc sáng nay nàng ốc sên lại giận dỗi gì chàng nhím gốm mà ngoảnh mặt làm ngơ, ngó lở ngó lơ làm mặt chàng ta cứ thộn ra trông đến tội.Thôi, mới sáng mà, mình nhìn nhau cười hì một cái cho cả nhà tươi vui nha các con!!!

Hoặc có lúc Vườn đã nhanh tay ghi lại khoảnh khắc tắc kè bông gốm bách hoa và chim gốm đang hẹn hò nha các bạn. Mà hình như chúng nó còn ngại ngùng nên còn đứng xa nhau.

Và có những ngày không thể đáng yêu hơn khi có một vầng hào quang bao quanh các thiên thần tượng đất nung. 

Một ngày ở Vườn, là một ngày mình trở nên tươi vui hơn, đồng điệu hơn với mọi điều xung quanh. Để từ đó tâm hồn ta lại rộng mở thêm một chút, yêu thương hơn một chút. 

Về với Vườn Nhà Gốm, về một nơi có gốm bạn nhé!

___

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
☎️ 0274 246 1274 
👉 W: https://vuonnhagom.vn/ | Fanpage: www.facebook.com/vuonnhagom

← Bài trước Bài sau →