Chuyện gốm | Những ngày tháng 4, Vườn sẽ ở nhà thật hạnh phúc

Chuyện gốm | Những ngày tháng 4, Vườn sẽ ở nhà thật hạnh phúc

(TT) - Có lẽ rằng, chúng ta sẽ không quên những ngày này. Vườn muốn viết lại những câu chuyện từng ngày, từng ngày cùng làm những việc làm lan tỏa thêm nhiều niềm hạnh phúc. Những việc mà thỉnh thoảng chúng ta hay quên, những việc giúp chúng mình quan tâm hơn với xung quanh, và yêu thương hơn mọi người.

Trang trí nhà cửa, gọn gàng, sạch đẹp khi ở nhà 

Nếu cất giữ ý tưởng trang trí nhà cửa độc đáo, mới lạ vài tháng trước nhưng không có thời gian thực hiện, thì đây là lúc bắt tay vào việc. Khi thời gian ở nhà nhiều hơn, hãy cùng cả nhà thỏa sức sáng tạo cho không gian riêng thêm mới mẻ.

Bắt đầu từ việc điểm thêm vài chiếc đèn với kiểu dáng sẽ tạo ra không gian mới lạ cho căn nhà. Tìm chỗ treo lên tường một số chi tiết trang trí nhỏ hài hòa với màu sơn như chú thú nhỏ hoặc sáng tạo những chậu trồng cây treo tường trong nhà. Một ý tưởng không tồi khi sắm cho mình một chậu trồng cây nhỏ đặt trên tủ đầu giường, một số tượng trang trí trên kệ sách, bàn làm việc. Nếu muốn một phong cách theo lối “xưa” thì đừng ngại chọn những sản phẩm tái chế, để tiết kiệm. Hoặc thử một lần dùng chén bát Lái Thiêu phủ đầy tủ chén lồng kiếng ở nhà, để được lại cảm giác tuổi thơ ngày trước.

Thay đổi không gian sống không chỉ tận hưởng thêm niềm vui mà còn tạo thêm nhiều điều ấm áp bên gia đình. Nếu anh chị cần, hãy nhắn, ở Vườn Nhà Gốm luôn có một “thế giới nhỏ” các sản phẩm gốm gia dụng, trang trí và cả sản phẩm gốm công trình.

Ở nhà thêm một chút âm thanh, sắc màu với nhạc và phim trực tuyến

Nghe nhạc, xem phim, kết nối bạn bè qua “màn hình nhỏ”. Ngày trước, cuộc sống bận rộn nhiều để khi trở về nhà thì đã quá khuya, chẳng còn thời gian để làm gì khác. Những ngày này có lẽ là cơ hội để mỗi người tự sắp xếp lại cuộc sống thêm ý nghĩa. Nhiều cách để thiết lập các thói quen tốt ứng với điều kiện hiện tại.

Vườn hay đặt một cái loa cạnh chậu cây treo này. Bật nhiều bản nhạc hay vào buổi sáng, cho cuộc sống tinh thần thêm nhẹ nhàng, thanh tao. Rồi những lúc không làm gì sẽ xem một bộ phim với chủ đề “lạ” mà từ trước đến giờ chưa từng thử, rồi cùng gia đình thảo luận. Hoặc chúng mình có thể cùng “thử thách” lẫn nhau viết phản hồi, cảm nghĩ cho những câu chuyện hay mà mỗi ngày mình được tiếp cận. Cùng kể về những ngày ở nhà, gặp bạn bè qua màn hình điện thoại, xem vài video hướng dẫn thêm một kỹ năng, một việc mới liên quan đến nghệ thuật, như nặn gốm chẳng hạn. Như vậy là dẫu không gặp nhau, chúng mình cũng có thể cùng nhau làm nhiều điều thú vị.

Đọc sách - thêm nhiều điều hay khi ở nhà

Trước đây bận rộn nhiều lắm, muốn có thời gian đọc sách cũng phải xem là còn việc gì cần xử lý không, để tranh thủ đọc. Nhiều khi, chỉ cần 20 phút thôi đã thấy vui lắm rồi.

Giờ thì, có thêm nhiều thời gian vì tiết kiệm được thời gian di chuyển, chúng mình ở nhà nhưng vẫn có thể vi vu với những trang sách thú vị. Hạnh phúc luôn bắt đầu từ những điều nhỏ bé. Cần một quyển du ký có thể đi khắp năm châu, một quyển khoa học sẽ mở ra nhiều chân trời kiến thức mới, hoặc một vài tiểu thuyết hay với những nhân vật thú vị, việc dành thời gian đọc sách trở nên đơn giản hơn nhiều.

Đọc rồi viết, rồi rủ nhau cùng đọc, cùng viết, chắc hẳn những điều tích cực, vui vẻ và hạnh phúc sẽ được nhân rộng. Có gì vui bằng việc có người chia sẻ với mình những điều mình tâm đắc, và những kiến thức mới toanh vừa phát hiện. Đọc sách còn giúp mình chú ý thêm đến không gian đọc, dành xíu thời gian để trang trí lại mọi thứ, làm thêm cái chặn giấy, mua thêm chậu cây nhỏ, hay vài chú thú gốm.

Thử một điều hoàn toàn mới - ở nhà làm gốm

Chúng mình luôn mong có không gian để căn nhà nhỏ đầy tiếng cười, luôn muốn có những trải nghiệm cùng nhau, thì gốm là một lựa chọn. Thông thường có thể đến tận nơi để được hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện những sản phẩm gốm đơn giản, được hỗ trợ nung và ra lò thành phẩm. Thì hiện tại, chúng mình đều có thể tự thực hiện một không gian sáng tạo tại nhà.

Chỉ cần bộ dụng cụ làm gốm, đất sét là có thể cùng nhau sáng tạo ra những sản phẩm dễ thương. Những sản phẩm này khi để khô trắng là có thể để trang trí trên bàn, trên tủ thành một bộ sưu tập theo ý mình, mà còn lưu lại các kỷ niệm đáng nhớ cho gia đình. Dẫu không nung được do điều kiện “chưa cho phép”, nhưng những niềm vui nhỏ bên gia đình bổng dưng trở nên đơn giản.

Còn nhiều điều mà chúng mình có thể làm cùng nhau khi ở nhà, hãy cùng Vườn ghi lại những kỷ niệm của những ngày “không quên”. Và hãy nhớ chia sẻ những chuyện nhỏ hằng ngày cùng Vườn Nhà Gốm 

___

🏡 Chuyên trang Trải nghiệm gốm thủ công: Vuonnhagom.studio

← Bài trước Bài sau →