Một ngày ở Vườn | Những góc an yên

Một ngày ở Vườn | Những góc an yên

Mỗi buổi sáng thức dậy, nhìn thấy tượng Phật, lọ hoa; thấy một màu xanh của men gốm rót vào lòng bao điều thư thái; là đã thấy một ngày sao mà đủ đầy ý nghĩa.

“Bình yên nằm trong tâm trí, vậy mà người người không biết cứ sốt sắng tìm kiếm từ bên ngoài” (Sưu tầm). Bản tính con người vốn ngộ kỳ đến lạ: rất hay nhớ những điều không vui và sự bình an thì lại dễ quên đi mất. Thế nên, Vườn hay có những góc nhỏ trang trí trong căn nhà, cũng là trang trí tâm hồn, như một lời nhắc nhở rằng chính mỗi bản thân chúng ta là bình yên đấy.

Cuộc sống vốn hối hả, nên con người lại sinh ra tính dễ lãng quên. Việc sử dụng tượng gốm trang trí trong nhà không hẳn chỉ để làm không gian đẹp lên thôi, mà còn thể hiện đời sống tinh thần của gia chủ. Một bức tượng, như một lời động viên, chỉ cần cố gắng và không mất hy vọng, sẽ luôn có điều tốt đẹp đến với ta. 

Sống chân - thiện - mỹ, tuy nói thì dễ, làm được lại khó vô cùng. Và cũng chính vì khó, nên càng cần những lời nhắc nhở xung quanh bằng cách này hoặc cách khác. Trong cuộc sống khó khăn này, hãy đừng đánh mất chính ta!

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
☎️ 0274 246 1274 
👉 W: https://vuonnhagom.vn/ | Fanpage: www.facebook.com/vuonnhagom



← Bài trước Bài sau →