Zing.vn | Tuần lễ tìm hiểu văn hóa truyền thống Nam Bộ

Zing.vn | Tuần lễ tìm hiểu văn hóa truyền thống Nam Bộ

Tuần lễ sự kiện văn hóa và sáng tạo chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với chủ đề “Dung dăng dung dẻ - Play with Culture” diễn ra tại Đường sách TP.HCM.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo, đồng thời giúp các bạn trẻ khơi dậy niềm hứng thú tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, nghệ thuật truyền thống Việt Nam, đặc biệt là vùng đất Nam Bộ, NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM phối hợp dự án “Vang vọng trống chầu” và Vườn Nhà Gốm tổ chức tuần lễ văn hóa và sáng tạo Dung dăng dung dẻ - Play with Culture chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Mở đầu chuỗi sự kiện này, sáng 23/1, tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) diễn tọa đàm chủ đề “Chất liệu văn hóa: Chơi và học” với sự tham gia của 2 diễn giả là nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng và NSƯT Ngọc Khanh.

Tại buổi tọa đàm, hai diễn giả đã chia sẻ những kiến thức, quan niệm về sức sống và sự thích ứng của nghệ thuật truyền thống nói chung, nghệ thuật hát bội nói riêng trong thời đại mới.

Dung dang dung de anh 1

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng chia sẻ điều thú vị về truyền thống văn hóa cho các bạn trẻ trong buổi lễ khai mạc sáng ngày 23/1. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, để mở màn tuần lễ trải nghiệm văn hoá, ban tổ chức đã lựa chon tiết mục múa Tứ Thiên Vương cầu quốc thái dân an độc đáo, ấn tượng trình diễn tại buổi khai mạc.

Theo lịch trình của ban tổ chức, tuần lễ văn hóa và sáng tạo Dung dăng dung dẻ - Play with Culture sẽ có nhiều hoạt động, như: Talkshow “Sử dụng chất liệu văn hóa trong kinh doanh sáng tạo - Exploring Chất Việt”; thảo luận về xây dựng sản phẩm tour & trip di sản văn hóa.

Workshop sáng tạo và trò chơi văn hóa, với loạt hoạt động hấp dẫn như: Kinh lược; hội phố; sách vải; in tranh Đông Hồ...

Series chia sẻ và trình diễn của các nghệ sĩ, nghệ nhân trẻ tuổi sẽ giúp khán giả hiểu hơn về tài năng và tâm huyết với nghề của giới trẻ gồm: “Xoay hình nắn dạng” (về gốm Nam Bộ); “Du ký họa kiếng" (tranh kính Nam Bộ; “Ca xướng nhứt diên” (hát bội Nam Bộ).

Culture Party sẽ mang đến “Bánh trái trà hoa” - bữa tiệc chiêu đãi các “culturist” đến tham gia. Hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đa giác quan cho khán giả.

Ông Phan Khắc Huy, người sáng lập dự án “Vang vọng trống chầu”, cho biết vẫn có rất nhiều người trẻ quan tâm văn hóa truyền thống, chỉ là cần tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận và tìm hiểu với một cách tiếp cận hiện đại, phù hợp tư duy đổi mới của giới trẻ.

Qua chuỗi sự kiện này, ban tổ chức mong muốn khơi dậy từ các bạn trẻ và các gia đình hứng thú tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam, đặc biệt là vùng đất Nam Bộ.

Sự kiện tuần lễ văn hóa Dung dăng dung dẻ - Play with Culture kéo dài đến hết ngày 30/1 với địa điểm chính là khu vực Đường sách TP.HCM và Toong co-working space, Café Saigon Old Compass.

____

NXB Văn hoá - Văn nghệ cùng Công ty TNHH Vang Vọng Trống Chầu và Vườn Nhà Gốm tổ chức chuỗi sự kiện Dung dăng dung dẻ - Play with culture, khai mạc sáng v23.1 tại đường sách T.p HCM (Nguyễn Văn Bình) và kéo dài đến 30.1.

Chuỗi sự kiện mang đến những trải nghiệm giúp khơi dậy cảm hứng tìm hiểu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam, đặc biệt là vùng đất Nam bộ.
___
Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
| Địa chỉ: 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
| Số điện thoại: 0274 246 1274 | 0961 715 988 (Zalo)

| Website: www.vuonnhagom.vn
| Liên hệ đặt sản xuất: https://vuonnhagom.vn/pages/hang-dat-san-xuat
← Bài trước Bài sau →