Chuyện gốm | Nhà nhà đều có chén bát Lái Thiêu

Chuyện gốm | Nhà nhà đều có chén bát Lái Thiêu

(TT) - Trong các gia đình Nam Bộ, nhà nào cũng sắm vài ba bộ chén bát để sử dụng hằng ngày, hoặc cất trong tủ để khi nào có khách thì lấy ra dùng cho mới. Ai cũng ấn tượng với những cái chén, cái dĩa vì nét giản dị, gần gũi, cộng thêm giá cả hợp lý so với các sản phẩm chén bát khác ở thị trường hồi ấy, nên chén bát Lái Thiêu trở thành thông dụng và được lòng bà con.

Hoài niệm về những bữa cơm bên gia đình

Ngày nay, ở nhiều gia đình vẫn thường sử dụng chén bát Lái Thiêu như thói quen từ thế hệ trước. Những hình ảnh như căn bếp cũ, với cái gác bếp bám đen kịt khói, cái tủ chén gỗ với đủ các loại tô, thố, chén, dĩa,...  sần sùi ngả màu đã trở thành ký ức. Nhưng hiện tại, các hình ảnh ấy lại làm thấy thương thấy nhớ, thương cái màu ngả vàng của thời gian, nhớ cái hương vị món ăn đơn giản nhưng đậm đà tình yêu của gia đình.

Hiện tại, nhiều gia đình vẫn sử dụng chén bát Lái Thiêu, không phải vì những ký ức xưa còn đó, mà vì những thiết thực của cuộc sống hôm nay. Không bữa cơm nào có thể thiếu chén dĩa, cũng như không gia đình nào thiếu được tiếng cười và tình cảm gắn kết. Người ta chọn chén bát Lái Thiêu cũng vì lẽ đó, “một sợi dây vô hình” truyền nối những điều tốt đẹp mỗi ngày.

Thân thuộc với bữa cơm ở nhà hàng, quán nhỏ

Thời gian trôi nhanh, xã hội phát triển, lại xuất hiện nhiều nhà hàng, quán nhỏ giúp chúng ta lưu lại những ký ức đã qua. Một bữa cơm mang hương vị quê hương, có đủ cả những hình ảnh ngày trước, đang được hiện diện trong cuộc sống hiện tại. Thân thuộc từ cái thố đất nung đựng đồ kho, ống đũa, thố cơm, chén cơm, chén tép đựng mắm, tô canh, đĩa rau xào,... tất cả gói gọn niềm thương trong một bữa cơm. Nếu đến một quán nhỏ, một nhà hàng để cùng thưởng thức bữa cơm ngon lành, và kể về những điều đã qua, hãy cho Vườn gửi chút tâm tình từ chén bát Lái Thiêu. 

Dù có trải qua bao lâu đi nữa, chén bát Lái Thiêu vẫn quá đỗi quen thuộc với người dân Nam Bộ. Chẳng có gì lạ khi hình ảnh con gà, con cua, những nốt sần do hiện tượng vào lò,... đã đi vào kí ức.

Cho Vườn gửi một chút tâm tình về chén bát Lái Thiêu

Nếu có một lần muốn có bộ chén bát Lái Thiêu cho bữa cơm gia đình hay nhà hàng, quán nhỏ, thì hãy gọi cho Vườn. Ở đây có đủ cả bộ với thố, tô, ống đũa, chén cơm, chén tép. Nếu dùng cho gia đình, thì mạnh dạn chọn theo bộ đã được thiết kế cho 4 người ăn. Nếu cần nhiều hơn thì cứ chọn từng xâu 10 cái mỗi loại. Còn cần cho nhà hàng, quán nhỏ, vẫn có thể chia sẻ, Vườn luôn lắng nghe và hỗ trợ tốt nhất. Cũng đừng quá lo lắng về vấn đề giao nhận, Vườn phục vụ trên cả nước và bồi hoàn nếu sản phẩm gặp sự cố vỡ khi vận chuyển.

Bất cứ khi nào cần chén bát Lái Thiêu, cứ chọn Vườn mà sẻ chia tại Vườn Nhà Gốm nhé.

___

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
☎️ 0274 246 1274 
👉 W: https://vuonnhagom.vn/

← Bài trước Bài sau →