Chuyện gốm | Nếu không làm gì, hãy trồng một cái cây!

Chuyện gốm | Nếu không làm gì, hãy trồng một cái cây!

“Ai trồng cây, 

Người đó có bóng mát 

Trong vòm cây, 

Quên nắng xa đường dài”

Không chỉ là việc ươm mầm, chăm sóc, chờ trông mà còn là câu chuyện của sự gieo hạt giống cho tâm hồn. Trồng một cái cây là để lại điều ý nghĩa cho mai sau, có thể là “bóng mát”, có thể là “hoa thơm, trái ngọt” hay “niềm vui thương mến từ kỷ niệm” của bản thân, cho người mình thương và cả không gian mình từng tồn tại.

Trồng một cái cây cho tâm hồn

“Ai trồng cây
Người đó có hạnh phúc
Mong chờ cây
Mau lớn theo từng ngày”

Nghe có vẻ lạ, nhưng quá trình nuôi dưỡng một cái cây giống như việc nuôi dưỡng tâm trí. Khi bắt đầu trồng một cái cây, chúng mình sẽ nhận ra, mối liên hệ giữa người với người cũng cần thay đổi. Bởi một cái cây chẳng thể lớn lên một mình và một người cũng không thể sống một mình. Con người cũng cần khỏe mạnh nên cần quan tâm sức khỏe, cần chăm sóc và trò chuyện hằng ngày. 

Dù bạn quan tâm đến vấn đề lớn lao hay nhỏ bé thì việc trồng một cái cây luôn là giải pháp thích hợp, tiện lợi và hiệu quả. Và quan trọng nhất, trồng một cái cây là việc bất kỳ ai cũng làm được. 

Trồng một cái cây từ hôm nay

Đã bao lâu rồi chúng mình không tự tay chăm một mầm cây? 
Đã bao lâu rồi chúng mình không chăm sóc lại khu vườn bên trong tâm hồn? 

Bằt đầu bằng việc mang về một cái chậu, chọn một hạt giống và gieo vào đất, đồng thời cũng gieo vào lòng những chăm chút, yên vui.

Ở Vườn vẫn có nhiều chậu cây nhỏ và nhiều loại cây, sẵn sàng chia sẻ với anh chị một Vườn cây xanh mát trong dáng chậu xinh xinh, ở đây.

Hãy chia sẻ những niềm yêu thích với Vườn tại trang Vườn Nhà Gốm hoặc gọi 0906 955 485, Vườn nghe.

_____

← Bài trước