Chuyện gốm | Vì chén bát Lái Thiêu là điều quen thuộc

Chuyện gốm | Vì chén bát Lái Thiêu là điều quen thuộc

(TT) - Dù nắng hay mưa, dù buồn vui, hạnh phúc, chúng ta vẫn cần những điều nhỏ xíu cho mỗi ngày bên gia đình. Gần gũi nhất có lẽ là những bữa cơm. Từ nhỏ đã quen thuộc với chén dĩa tô, mỗi ngày phụ mẹ dọn thức ăn. Lớn lên, đi nhiều nơi, biết nhiều việc, nhưng hình ảnh bộ chén bát gốm vẫn luôn là lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến bữa ăn. Chắc có lẽ, ai cũng đang nhớ bộ chén bát Lái Thiêu quen thuộc.

Nét xù xì, mộc mạc quen thuộc của gốm Lái Thiêu

Hồi nhỏ hay mân mê, ngắm nghía từng cái chén, cái tô và nhận ra sự xù xì, và ngả màu cũ. Không những vậy, thỉnh thoảng thấy nhiều hạt sần “như mụn cóc” trong lòng chén bát, cũng chợt hỏi mẹ có phải mấy sản phẩm này như bị hư, bị lỗi. Mẹ cười nói rằng, đấy là đặc trưng của gốm Lái Thiêu, không trau chuốt, bóng bẩy mà vẫn giữ nguyên cái mộc mạc, đơn sơ với những nét vẽ hình ảnh thân quen của cuộc sống thường ngày. Từ cái hoa, con gà hay tôm, cá,... để là những mong ước của người dân gửi vào trong sản phẩm gia dụng bình thường nhưng nhiều ý nghĩa. Có lẽ như vậy nên sau này có đi đâu xa vẫn luôn thấy nhớ những hình ảnh đầu tiên.

Ai cũng cần một nét thân quen như chén bát Lái Thiêu

Dù thế nào thì bất cứ ai cũng cần một bộ chén dĩa cho gia đình, chén bát Lái Thiêu trở thành một trong những lựa chọn đầu tiên. Bởi lẽ sự quen thuộc của “những lần đầu” khó quên. 

Mỗi ngày bên mâm cơm với nhiều câu chuyện kể, chén bát Lái Thiêu vẫn thích hợp để làm minh chứng cho rất nhiều thời gian đã đi qua và đang tiếp diễn. Có thể là ký ức, nhưng sẽ luôn là những điều mới mẻ được vẽ thêm từ nhiều thế hệ trong gia đình. Ngày trước, bà kể cho mẹ, mẹ nói con nghe, giờ đến chúng con truyền lại cho những đứa cháu nhỏ. 

Rồi một ngày, có thể lang thang đâu đó, nơi quán cóc vỉa hè hay nhà hàng theo phong cách “ngày xưa quen thuộc”, sẽ không lạ gì với sự hiện diện của chén bát Lái Thiêu. Dù là không gian nào, dù là dùng với mục đích gì, chén bát Lái Thiêu vẫn luôn phù hợp với đặc trưng vốn có lẫn giá thành của nó. Sự tiện lợi đi kèm với sự giản đơn, màu ngả vàng ký ức, đi kèm với câu chuyện hàng quán, bữa cơm gia đình hiện đại. Phải chăng đó chính là điều mà bao đời nay, mỗi ngày vẫn luôn mong mỏi duy trì và chia sẻ hay sao.

Vườn nghĩ rằng, cần có một bộ chén bát Lái Thiêu tiện lợi để dùng cho gia đình. Và cũng cần có nhiều hơn những lựa chọn dành cho nhà hàng, quán nhỏ, hay dùng quà tặng như một niềm vui của ký ức.

Vườn gửi anh chị bộ chén bát Lái Thiêu mộc mạc, giản đơn nhưng gói trọn cả kí ức và niềm vui bên bữa cơm nhà mẹ nấu.

Anh chị có thể chia sẻ những điều tuyệt vời với gốm tại trang Vườn Nhà Gốm nhé.

___

Vườn Nhà Gốm | Một nơi có gốm
🏡 120 Gia Long, Lái Thiêu, Bình Dương
☎️ 0274 246 1274 | Hotline: 0906 955 485
👉 Website: https://vuonnhagom.vn/

← Bài trước Bài sau →